WHAT'S NEW?
Loading...

10 nguyên tắc cơ bản trong đầu tư Forex

Khi bạn tham gia vào thị trường đầu tư Forex bạn cần phải nhớ rõ 10 nguyên tắc cơ bản sau đây:

<<<< Những điều mà chỉ có Broker thành công mới có được


10 nguyên tắc cơ bản trong đầu tư Forex

1. Công việc trading rất đơn giản, nhưng không dễ. Nếu bạn muốn trở thành một trader thành công thì hãy loại bỏ ngay những hy vọng mù quán. Tập trung cao độ và một kiểu tín hiệu trade và chú ý vào mức stoploss của mình. Trading không phải là cờ bạc để bạn hy vọng ăn may, nó là một công việc kinh doanh nghiêm túc và bạn phải làm việc thật sự nghiêm túc cho mỗi một đồng bạn kiếm được.

2. Phải cảnh giác khi bạn cảm thấy quá phấn khích, vì đó là một trạng thái tâm lý, nó sẽ làm mờ đi suy nghĩ theo logic của hệ thống và khiến bạn gia tăng rủi ro mất kiểm soát.

3. Phải cực kỳ tập trung trong việc quan sát và kiểm soát cảm xúc của mình khi trade. Phải luôn luôn trung thực với bản thân mình. Phải nhận biết được khi nào mình đang bị thúc đẩy bởi những cảm xúc hơn là những suy nghĩ logic theo quy tắc hệ thống. Nếu sau khi vào lệnh bạn lại phải vò đầu bức tóc, thì tự hỏi xem mình có làm theo đúng các quy tắc của hệ thống hay không?

4. Kiểm soát mức kỳ vọng của mình, nếu bạn bước vào thị trường với kỳ vọng kiếm thật nhiều tiền thì bạn đã thất bại ngay từ đầu rồi. Một tâm lý tham lam là một trong những lý do chính khiến trader thổi bay account của mình.



5. Phải thật kiên nhẫn để chờ đợi cho tín hiệu trade xuất hiện. Cố gắng đuổi theo tín hiệu chỉ làm tăng thêm rủi ro và giảm tỷ xuất lợi nhuận mà thôi. Đừng cảm thấy quá tiếc nuối khi bỏ lỡ một trend nào đó khi bạn không vào lệnh vì tín hiệu không thỏa mãn yêu cầu. Luôn nhớ rằng, thị trường sẽ ở đó rất lâu, ngày mai ngày kia của cả vài chục năm hay trăm năm tới nên chắc chắn sẽ có tín hiệu khác để mình vào lệnh.

6. Trading thật sự rất nhàm chán. Nếu một trader bị hối thúc trade bởi cảm giác thích thú hồi hộp họ sẽ thất bại, họ có thể có những ngày lợi nhuận huy hoàng, nhưng thất bại đến với họ chỉ là vấn đề thời gian.

7. Đừng chỉ tập trung vào tiền thay vào đó hãy tập trung vào việc vào đúng tín hiệu theo hệ thống. Nếu bạn vào và ra thị trường tuân thủ theo hệ thống trade của mình, tiền tự động sẽ tìm đường vào tài khoản của bạn.



8. Những trader chuyên nghiệp, những người thành công trong thị trường Forex là những người chấp nhận mức rủi ro nhỏ, số tiền mất trên mỗi trade là không đáng kể so với kích cỡ tài khoản. Không thừa nhận mình sai khi thị trường đi ngược hướng, để dẫn đến những trade lỗ lớn, việc này không chỉ tổn hại nặng nề đến tài khoản mà còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, khiến chúng ta mất tự tin vào tài khoản. Hãy thật sự tin tưởng vào quy tắc stoploss của hệ thống.

9. Những trader thua lỗ luôn nghĩ rằng “mình sẽ kiếm được bao nhiêu với trade này?”. Trong khi những trader chuyên nghiệp luôn hỏi rằng “mình sẽ mất bao nhiêu với trade này?”. Những trader luôn nghĩ về rủi ro sẽ lấy tiền từ những trader luôn nghĩ về những thứ mình có thể mua được khi vào lệnh.

10. Đừng để một intra-day trade biến thành một overnight trade, trừ khi bạn đã có kế hoặc trước đó. Phải hiểu rõ time-frame của mình trước.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về thị trường Forex hãy liên hệ với chúng tôi tại đây.

0 comments:

Post a Comment