WHAT'S NEW?
Loading...

Kinh nghiệm đầu tư forex

Khi mới bắt đầu, tôi mở một tài khoản mini $100 và hai tháng sau tôi chỉ còn $4. Nếu bạn có ý định tìm hiểu công cụ đầu tư này thì có lẽ những chia sẻ về kinh nghiệm forex của cá nhân tôi trong bài viết này sẽ có ích với bạn (nếu bạn thực sự nghiêm túc về ý định này)

Đọc thêm: Tư duy đầu tư Forex




Mọi thứ đều cần thời gian

Trong giao dich, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều biến động qua lại trước khi ổn định xu hướng, thị trường biến động rất nhiều. Miễn là bạn tính toán rủi ro đúng và những biến động giữa điểm take profit và stop loss, bạn thực sự không có gì phải lo lắng cả.

Trong cuộc sống có rất nhiều thăng trầm, những miễn là bạn đi đúng hướng thì bạn sẽ ở đúng chỗ. Bạn có thể đi đường vòng, dừng lại nhiều lần và những con đường có vẻ không dẫn bạn đến bất cứ nơi nào.

Nhưng miễn là bạn đã tính toán rủi ro, và những biến động giữa việc bạn mất gì và được gì thì cuối cùng bạn cũng có thể đạt được điều mình muốn.

Nắm bắt rủi ro

Bạn không thể chơi an toàn. Kinh nghiệm đầu tư forex chỉ ra rằng không có gì an toàn trong kinh doanh forex. Bạn nên sẵn sàng bảo vệ bản thân càng nhiều càng tốt nhưng tránh mọi rủi ro dường như là không thể. Bạn chỉ tránh rủi ro khi bạn không mở vị thế nào. Nghĩa là bạn không làm gì cả.


Không có rủi ro thì không có phần thưởng xứng đáng. Nhưng như nhiều người đoán, tôi không giao dịch forex chỉ để học nó. Những gì tôi thực sự học được đó là rủi ro có thể quản lý được. Mọi rủi ro bạn nhận được có thể tính toán và đưa ra một kết quả nhất định.

Chuyển đổi mục tiêu

Đừng để bị mắc kẹt trong các mô hình đơn lẻ hay giao dịch theo ngày cố định. Mỗi giao dịch nên có một thời gian riêng. Bạn càng giữ giao dịch càng lâu hoặc chỉ giao dịch theo một cách duy nhất bạn sẽ càng sa lầy vào do dự, thiếu định hướng cuối cùng là tuyệt vọng.

Khi bạn nhận ra mình mắc kẹt trong thứ gì đó ví dụ như mối quan hệ, kinh doanh hay forex, bạn mất cân bằng. Nó là một trong những thứ khó khăn nhất mà tôi phải củng cố thông qua các giao dịch ngoại hối nhưng nó vẫn chiến thời gian lớn của tôi.


Tính tới hôm nay, tôi đã làm ba việc lớn là sáng tác (viết blog, hoặc sách), lập trình và tư vấn. Bất kể khi tôi cảm thấy mình mắc kẹt trong lĩnh vực nào, tôi sẽ chuyển đổi. Đôi khi tôi cần cho não mình chút ôxy.

Thoát ra khỏi rắc rối

Giữ các giao dịch thua lỗ và hi vọng thị trường sẽ phục hồi là sai lầm lớn nhất bạn có thể làm. Nó giống như trong mối quan hệ được chứng minh là sai và chờ người khác thay đổi vậy. Nó sẽ không bao giờ diễn ra. Hãy thoát ra ngoài. Tất nhiên bạn sẽ thua lỗ nhưng là thua lỗ nhỏ.

Đối với tôi, đó là một thời điểm lớn khi nhận ra forex là một công việc kinh doanh rất khó, và bạn phải thực hiện với thái độ và quyết tâm rõ ràng. Tôi đã bám lấy quá khứ. Giống như quá khứ giữ tất cả mọi thứ hiện tại tôi cần. Tất nhiên nó không đúng. Quá khứ đã chết.

Chỉ có một thứ duy nhất còn sống lúc này. Nếu cuộc sống của bạn xuống dốc, bạn cảm thấy mình là nạn nhân, hãy hít thật sâu, đứng dậy và cầm đá ném đi.


0 comments:

Post a Comment